The Grand Itinerary, Summer 07, #3

ใกล้เข้ามาอีกนิด ตื่นเต้นจังจะได้เจอน้องสาวจอมยุ่งตั้งสองคนแน่ะ นี่ดีนะคนที่สามไม่ได้มาไม่งั้นปารีสแตกแน่ แต่ว่าทิ้งไว้ที่บ้าน บ้านก็คงจะแตกเหมือนกัน เที่ยวหลายคนก็ดีแบบนี้นี่เอง แบ่งๆงานกันไปรับผิดชอบ แถมเป็นพี่ใหญ่ก็มีข้อดีอีก เราก็ทำหน้าที่แบ่งงานให้คนนั้นทำคนนี้ทำ หิหิ สบายตู (แต่หนูก็ทำเยอะน้า) ตอนนี้แผนเที่ยวโรมก็เสร็จแล้วด้วยงบ 1500 บาท กับสองวันสองคืนในโรม (แค่ค่ากินกับเที่ยวนะ) ไม่ต้องสงสัยไปว่าทำไมมันถึงถูก ก็กะว่าเข้าแค่ Vatican Museum ก็พอ ไปดูงานของ Michelangelo ที่ Sistine Chapel ตอนแรกก็ว่าจะเข้า Collosseo อีกที่ แหมแต่แค่เข้าไปดูมรดกตกทอดที่ไม่สมประกอบก็ปาเข้าไป 8 ยูโรแล้ว แถมไม่ค่อยมีเวลาด้วย คราวนี้เราก็เลยต้องเที่ยวแบบสะสมแต้ม คือเดินๆ ให้ทั่วๆ แล้วก็เลือกใช้เวลากับจุดที่อยากไปมากสุดนานหน่อย เนี่ยกะว่าจะไปโยนเหรียญที่ Trevi Fountain เพราะว่าต้องกลับไปโรมอีกแน่ๆ อ่ะ ไปคราวนี้เที่ยวไม่ทั่วแน่ๆ ตอนนี้ในทริปอะไรๆ ก็ดูดีไปหมด ยกเว้นไอ้พวกหัวขโมยที่โรมเนี่ยแหละ ก็ว่าจะไม่เล่าให้แม่ฟังแล้วนะ หิหิ ตอนนี้อยู่ไม่เป็นสุขไปแล้ว ส่วนอาหารการกินเราก็เน้น budget meal ค่ะ เค้าว่ามาโรมต้องกิน Pizza งั้นเราก็ซัด Pizza กันละกัน แต่ยังไงก็ไม่ลืมที่จะจัดงบไว้สำหรับคนหลงใหลไอติมอย่างเรา อันนี้ขอตามใจปากหน่อย น้องๆจะว่าไงไม่รู้ แต่ตูจะต้องชิม Gelato ที่มีหลากหลายรสชาติที่โรมให้ได้ มีตั้งสี่คนกินหนึ่งทีก็ได้ 4 รสและ งั้นให้กินซักสองทีก็จะได้ชิมทั้งหมด 8 รส หิหิ อ้อสำหรับที่โรม เรามี Tips ในเรื่องการกินมาฝากกัน
เค้าบอกว่าให้กินมือกลางวันเป็นมื้อหลัก แทนที่จะเป็นมื้อเย็น (มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นหนิ หนักเย็นก็อ้วนดิ) เพราะว่าราคาอาหารอย่างเดียวกันถ้าเป็นมื้อเย็นอาจจะเจอเบิ้ลราคาได้
หลีกเลี่ยวการกินในย่านนักท่องเที่ยว (อันนี้ก็แหงอีกแหละ แต่หลักๆ เพื่อความสะดวกสบายเราก็ต้องควักตังค์แลก)
ให้กินที่บาร์ แทนที่จะเป็นที่โต๊ะ หรือนั่งนอกร้าน (แต่กินที่โต๊ะ ได้บรรยากาศและความเป็นส่วนตัวกว่าน้า)
มองหาเมนูที่เป็นเซ็ต เพราะจะถูกกว่า แต่ก็โดนจำกัดด้วยตัวเลือก (อันนี้คงไม่มีสิทธิเลือกมากนัก หนูส่งสารเป็น Italian บ่ได้นะคะ ดังนั้นร้านไหนไม่มีรูปอย่าหวังว่าจะได้เงินเราเลย)
อ้อ ประหยัดสุดคือไปซื้อของจาก Market หรือ Alimentari มาทำพวกแซนด์วิชกินเอง (อันนี้ก็เข้าท่าดี ว่าจะลองอยู่ อย่างน้อยก็ไว้กินบนรถไฟ)
อ้อ ที่โรมควรหลีกเลี่ยง American style fast food เพราะจะแพงกว่า Pizza (แบบนี้ถ้าเป็นต้นสบายแน่ ต้นคือเพื่อนที่ชอบลากเพื่อนไปกิน Pizza Buffet ทุกวันอังคารตอนอยู่มหาลัย (ไม่ได้จะประจารณ์นะ แค่เล่าสู่กันฟัง))
 
รายละเอียดเรื่องเที่ยวที่ Nice ก็เสร็จแล้วแต่ต้องปรับเรื่องลำดับการเที่ยวหน่อย ยังไม่ค่อยลงตัวไงก็ไม่รู้ ปัญหาเพราะที่ Cannes มันไม่ค่อยมีอะไรให้เที่ยวเลยอ่ะ ใครรู้ว่าต้องไปเที่ยวไหนมั่งมาแนะนำหน่อยดิ ไม่งั้นเวลาที่เหลือสงสัยจะได้ไปนอนตากแดด (ไม่ได้อาบนะ) ส่วนคาสีโนที่ Monaco จะเข้าได้ป่าวก็ไม่รู้ เหมือนจะมีเรื่อง dress code เรืองมากจิงๆ
อ้อที่ Nice มีจุดเด่นคือ หนูจะไปดูโรงงานทำ chocolate และขนมหวาน ล่ะ หิหิ (ตาเป็นประกายอีกแล้ว)
 
มีที่ไหนเสร็จแล้วอีกนะ อ้อ Luzern และ Interlaken อันนี้พีชทำมา ก็มีพีชนี่แหละที่ช่วยหาข้อมูลได้ ส่วนยายแพร์กับเหมียวนี่ไม่ไหว ตอนแรกว่าจะเก็บค่า operation ของ trip นี้แล้วนะเนี่ย ยายแพร์ก็เลยรีบไปจัดการทำรายการอาหารมาให้ ว่าแต่ละที่มีอะไรเด็ดให้ลอง ส่วนเหมียวกำลังทำแผนเที่ยวเวนิสอยู่ (โคตรลงทุนเลย เห็นบอกว่าไปซื้อหนังสือมานั่งอ่านอยู่)
 
ส่วนปารีสเราก็อาศัยว่าเคยไปมาแล้ว ไว้ไปมั่วเอาละกัน ก็แค่มานั่งจัดนิดหน่อยว่าต้องไปไหนก่อนหลัง อ้อ Florence น่าจะใช้แผนที่พีชทำมาให้ตั้งนานแล้วได้เลย แล้วเดี๋ยวพีชคงทำ Monaco ส่งตามมา งั้นก็ครบแล้วนะเนี่ย
 
ตอนนี้ต้องไปปั่น Thesis ต่อก่อน ไม่งั้นตอนไปเที่ยวไม่เป็นสุขแน่ เพราะก้นจะไหม้เอา

One response to “The Grand Itinerary, Summer 07, #3”

  1. tontpong says :

    อุเหม่.. ก็ว่า ทำไมช่วงนี้ อยู่ๆ ก็มีเรื่องราวให้นอนไม่หลับ ร้อนเหลือๆ จะนอนที ต้องเปิดแอร์
    ที่แท้.. ก็โดนเผาอยู่ ณ ที่นี้นี่เอง (ถึงจะชื่อโหล แต่ถ้าประจานกันเรื่องนี้ คงชั้นแหงมๆ =..=")
    แต่ก็.. ประจานไปเตอะ ถือเป็นความภาคภูมิอย่างหนึ่งในชีวิต (เว่อซะงั้นชั้น ;p)
     
    ว่าแต่.. เสียดายแหะ พึ่งเหนแผน มิเช่นนั้น จะขอตามไปชิมพิซซ่าต้นตำรับด้วยอีกคน 555
    ว่าแต่#2.. พิซซ่าที่นู่น ทั้งเครื่องทั้งรส ม่ะเหมือนบ้านเราน้า ของเรามันตำรับเมกัน
     
    แต่ชั้น.. ก็มิมีปัญหาอยู่ดี ให้เปนอีตาเลี่ยน สูตรไหนก็โจ๊ะได้โหมะ อะโระ โฮะๆๆ
    ส่วนเจ๋และน้องๆ.. ถ้าไม่ชิน อาจจะเซ็งได้ มันจะจืดๆ เลี่ยนๆ สมชื่อ อีตาเลี่ยน เลย
     
    ฉะนั้น ฉะนี้ และฉะไหน.. ถ้าไม่แน่ใจ ก็เผื่อๆ ตังไว้ จะได้หาอย่างอื่นกินแทนด้วยนา
    แล้วส่วนที่เหลือๆ.. ก็อย่าทิ้งนะ เสียดาย แพคใส่กล่องมาให้เราได้ (ส่งมาให้ชั้น ชั้นรับไว้เอง ^.^)
     
     
    ปล.. เดวนี้เมืองไทย ไม่เหลือพิซซ่าหร่อยๆ ถูกๆ ให้กินเลย เฮ้อออ วัยรุ่นเซ็ง (ขอบ่นหน่อยเตอะ)

Leave a comment