อยู่ที่ไหน

ตื่นขึ้นมาเช้านี้มันช่างเหงาจับใจ เปิด msn list ขึ้นมามองหาคนที่พอจะทำให้หายเหงาได้ แล้วก็ไม่เจอใครอยู่ในลิสต์สักคน ก็ได้แต่นั่งคิดว่าทุกคนก็มีชีวิตของตัวเองที่ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้เค้าก็คงออกไปจัดการกับชีวิตของตัวเอง เราก็ต้องจัดการกับชีวิตของเราอยู่ที่นี่ แม้จะมีคนรักเราแค่ไหนก็ไม่สามารถมีคนที่จะอยู่รอเพื่อรับฟังปัญหาของเราได้ตลอดเวลา ถ้าอยากให้เค้ารู้บางทีเราคงต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือไป ถือว่าเป็นโอกาสที่เราจะได้เรียนรู้ว่าใครคือคนที่จะอยู่ตรงนั้นเพื่อเราเวลาเราต้องการเขา และเป็นโอกาสที่เขาจะได้แสดงน้ำใจกับเรา หรืออาจเป็นเพียงโอกาสที่เราจะได้เรียนรู้กันและกัน
สักพักบทเพลงหนึ่งของ อัญชลี จงคดีกิจ ก็ก้องขึ้นมาในหัว แล้วก็ไปควานหาเพลงนี้ในเครื่อง พอเพลงเริ่มบรรเลง จะเรียกว่าความเหงาเริ่มบรรเทาโดยการฟังเพลงที่เนื้อหามันเหงาจับใจ บรรเทาโดยการรับรู้ว่าคงมีอีกหลายคนที่กำลังรู้สึกแบบเรา บรรทเทาโดยการรับรู้ว่าเราไม่ได้เหงาอยู่คนเดียว ก็ได้ แล้วก็เปิดเพลงวนไปวนมา ซ้ำไปซ้ำมา ช่างเข้ากับบรรยากาศเช้านี้จริงๆ เช้าวันที่ 23 มิถุนายน ใน stockholm เวลาราวๆ 10:30 น. เช้าวันที่ฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆ ถนนข้างนอกไร้ซึ่งผู้คน คนใน corridor ที่ยังหลับใหล และคนที่เมืองไทยที่พากันไม่ออนไลน์
 
"ในวันที่ฟ้าซึมเศร้ามัวหม่นอย่างวันนี้
 เป็นวันที่ฝนปรอยๆ ไม่ยอมหยุดซักที
 มองไปที่ไหน ไม่พบอะไรที่ดี ที่จะทำให้ใจมีความหวัง
 อยู่ที่ไหน หรือความรัก ช่วยเข้ามาทักหัวใจของฉันดูบ้าง
 ให้ได้รู้สิ่งที่ค้นหามาเนิ่นนาน ที่ฉันต้องการนั้นรออยู่ที่ใด
 ให้ได้รู้สิ่งที่ค้นหามาเนิ่นนาน ที่ฉันต้องการนั้นรู้สึกเช่นไร"
 
คิดถึงเค้าจัง แต่ไม่กล้าโทร อยากให้เค้ารับฟังจัง แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง และไม่มีความกล้าที่จะเล่าเรื่องที่กังวลในใจ เพราะไม่อยากเผยส่วนที่อ่อนแอออกไป เพราะยังไงก็มองเห็นทางแก้ปัญหาของตัวเองอยู่แล้ว แล้วมันก็ถึงเวลาที่จะเอาชนะความกลัวด้วยการเผชิญหน้า มิฉะนั้นเจ้าความกลัวอันนี้ก็จะตามหลอกหลอนอยู่ร่ำไป
2 responses to “อยู่ที่ไหน”

  1. palm says :

    ตื่นพร้อมกันเลยพี่จ๊ะเอ๋ … แต่ผมตื่นมาเห็นเมฆดำทะมึนที่ใกล้เข้ามา( deadline ส่งงาน ) – -\’\’ 
     
    ใจเย็นๆ เหงาอีกไม่นานก้อได้กลับบ้านแล้วคับ จะได้เห็นว่ามีใครอีกตั้งหลายคนรอพี่เอ๋อยู่ที่เมืองไทย fighto fighto (เมื่อคืนพี่ชงชาเหมือนคนญี่ปุ่นมาก ฮ่าๆ)

  2. Nattawan says :

    ขอบใจจ้าปาล์ม แต่วันนี้มันช่างเหงาจริงๆ เออพี่ว่าจะก๊อปปี้ไอเดียเราซะหน่อย ต้องไปหากาแฟไปเป็นของฝากบ้างซะและ

Leave a Reply

