การ์ตูนในดวงใจ #2

มานั่งอ่าน blog "การ์ตูนในดวงใจ #1" ของตัวเองแล้วก็อดที่จะเขียนต่อไม่ได้ ทำไมอาราเล่ถึงเป็นการ์ตูนในดวงใจ คำตอบอาจจะเหมือนกับใครหลายๆ คนที่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้ เพราะความน่ารัก ใสๆ ร้ายเดียงสา ของอาราเล่น่ะสิ ที่ทำให้เราหลงรัก จำได้ว่าอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ครั้งแรกตอนเรียนอยู่เตรียมอุดม ช่วงนั้นเป็นสมาชิกบ้านการ์ตูน แล้วก็ไปเจออาราเล่ครบชุดเรียงรายอยู่ ลองเปิดอ่านดูที่จำได้ก็คือมันตลก ตัวการ์ตูนก็น่ารัก และเป็นการ์ตูนที่ไม่ได้ขายความลามกเหมือนกับหลายๆ เรื่อง การวาดก็ไม่ได้เน้นที่เนินอกอวบอิ่ม เว้านิดเว้าหน่อย
 
ตอนนี้ (อายุ 25) พอมาอ่านอีกครั้ง (คราวนี้ซื้อเก็บเลย) ก็ยิ่งชอบ อ่านอีกรอบก็ยังสนุกอยู่ แต่คราวนี้ชอบที่ character ของอาราเล่เลย เพราะว่าเธอเป็นเด็กที่อารมณ์ดีตลอดเวลา ทุกเรื่องเป็นเรื่องสนุก และหัวเราะได้กับทุกเรื่อง (ตรงนี้ที่ชอบมาก เธอมีเสียงหัวเราะให้กับทุกเรื่องจริงๆ) สิ่งนี้แหละที่เราคิดถึง เพราะนับวันมันจะยิ่งหายไปจากตัวเราเองและจากผู้ใหญ่อีกหลายๆ คน ทำให้เราเรียกหาความเป็นเด็กที่แต่ก่อน (หลายคนที่ใกล้ชิดบอกว่าเราไม่มี เพราะเรามักจะดูมีความรับผิดชอบเกินวัย) ไม่มี การได้อ่านอาราเล่ หรือจินตนาการให้ตัวเองเป็นอาราเล่ทำให้เรามีโลกอีกโลก ที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะที่ใช้สู้ได้กับทุกสถานการณ์ที่ผ่านเข้ามา อาราเล่ไม่คิดอะไรมาก เห็นใครแข็งแรงเธอก็ชอบ แล้วคิดว่าเป็นเรื่องสนุกที่มีเพื่อนหรือเจอคนที่แข็งแรง สู้แพ้เค้าอาราเล่ก็แค่ร้อง"โอ๊ยโหย่ แพ้แล้ว"
Leave a Reply

